วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2554

วิธีการโครงสร้างของเพลง

เมื่อความคิดเกี่ยวกับวิธีการโครงสร้างเพลงของคุณรู้ว่ามี absolutes ไม่ ไม่มีวิธีการที่ไม่ถูกต้องและเป็นวิธีที่ถูกต้อง ในวัฒนธรรมดนตรีนิยมมีแน่นอนโครงสร้างเด่นที่ใช้กันทั่วไป แต่ใช้ชื่อเพลงที่จะกำหนดโครงสร้างการ? สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่ต้องพิจารณาเมื่อคิดเกี่ยวกับโครงสร้างเพลงเป็นเพลงของวัตถุประสงค์ของคุณ นี้จะยิงคุณไปรับทราบข้อมูลที่ชัดเจนของวิธีที่คุณต้องการโครงสร้างของคุณเพลง>

วัตถุประสงค์ของการฟังเพลงของคุณ

Top 40 Songs

เพลงอะไรของคุณเป็นของวัตถุประสงค์? ก็คือการสร้างรายได้? มันคือการได้รับเล่นในวิทยุ? หรือคุณอาจไม่สนใจเรื่องเงินและเล่นวิทยุ แต่คุณต้องการที่จะทำให้ผู้ฟังเพลงที่ evokes อารมณ์ของการออก บางที s'เพื่อเพลงของคุณคือการตั้งเวลาการทดสอบและมีผู้ฟัง 40 ปีนับจากนี้

เพลงนี้เป็นวิธีจุดประสงค์ของการมีผลต่อเพลงของคุณโครงสร้าง

ถ้าคุณต้องการสร้างรายได้ด้วยเพลงของคุณโดยการเสียบมันกับศิลปิน POP และเป็นสถานีวิทยุยอดนิยมที่คุณต้องการจะทำตามเพลงโครงสร้างทั่วไปที่ใช้ นี้ไม่เป็นความจริงสำหรับทุกกรณี (ตัวอย่าง : ภาษาโบฮีเมียโคลงโบราณโดยสมเด็จพระราชินี) แต่ความจริงเป็นส่วนใหญ่ และสิ่งที่มีสูตรโครงสร้างทั่วไปเพลงนี้? มันเป็นตามสายของ ABABCB หรือในคำอื่น ๆ ที่ข้อ - ร้องคอรัส - ข้อ - - Bridge - คอรัส

จุดของโครงสร้างนี้คือการได้ชุดรูปแบบดนตรีและมีกำหนดจะทำซ้ำเพื่อนำมาเกี่ยวกับความรู้สึกของความคุ้นเคยกับผู้ฟังแล้วแนะนำส่วนใหม่ (ส่วน C) ซึ่งจะให้ฟังความรู้สึกของความสด หลังจากที่ส่วนใหม่ถูก, ชุดรูปแบบที่ถูกนำก่อนที่จะถูกนำมาใช้อีกครั้งซึ่งจะทำให้ส่วนรู้สึกทั้งสดและคุ้นเคย นี้จะช่วยให้ผู้ฟังมากของเพลงโอกาสที่จะรู้สึกติดยาเสพติดในโดยไม่รู้สึกเหมือนเป็นที่น่าเบื่อและซ้ำ

ความคิดของการสร้างความคุ้นเคยนี้และความหลากหลายไม่ตีบกับโครงสร้าง ABABCB โครงสร้างสามารถขยายได้ที่เรียกว่าข้อ ABCABCDB - prechorus - คอรัส - ข้อ - prechorus - คอรัส - Bridge - คอรัส ขยายอีกตัวอย่างหนึ่งของการเป็น ABABABCB แต่เบื่อหน่ายในการรับเพลงเสียงซ้ำมากเกินไป คุณสามารถทำได้โดยการคิดเกี่ยวกับการประพันธ์ดนตรีที่แตกต่างกันในแต่ละส่วนหรือแม้กระทั่งการใช้รูปแบบที่คุณอาจจะทำบางสิ่งบางอย่างที่แตกต่างกันเล็กน้อยในข้อที่สาม โดยส่วนตัวการทำซ้ำและข้อร้อง 3 ครั้งก่อนที่สะพานจะมากเกินไป ฉันให้ตัวเองกฎ'ไม่เกินสอง'สำหรับส่วนอื่น ๆ กว่าคอรัส ร้องจะได้รับกฎ'ไม่เกินสาม' คุณสามารถมีความคิดสร้างสรรค์และเพิ่มการเปลี่ยนแปลงที่ลึกซึ้งเพื่อขยาย ABABCB อีกตัวอย่างหนึ่งคือ ABABCAB ที่คุณมีข้อหลังจากที่สะพานอื่น

ถ้าคุณไม่สามารถเลือกได้ว่าโครงสร้างเพลงสิ่งที่ใช้แล้วเริ่มต้นด้วย ABABCB หากโครงสร้างนี้ไม่ได้ให้พื้นที่ที่คุณต้องการสำหรับทุกเนื้อเพลงของคุณให้ขยายมันบางทีคุณอาจจะสามารถเพิ่ม prechorus หรือเพิ่มข้อพิเศษในการเริ่มต้นที่โครงสร้างจะกลายเป็น AABABCB

ครั้งมาก, คนรู้สึกว่าเพลงต้องเพิ่มไปเมื่อพวกเขาจริงต้องออกจากเพลงตามที่หรือแม้กระทั่งการลบบางส่วนของเนื้อหา ไม่เพิ่มเนื้อเพลงเพียงเพราะคุณรู้สึกว่าโครงสร้างต้องกรอกเพลงในพื้นที่ โครงสร้างของคุณคัทลงเพื่อให้พอดีกับเนื้อเพลงของคุณ ตัวอย่างเช่นถ้าคุณตัดสินใจที่จะเขียนเพลงที่มีโครงสร้างABCABCDABC, และเนื้อเพลงของคุณจะสั้นเกินไปสำหรับงานโครงสร้าง ไม่เพิ่มเนื้อเพลงมากขึ้นเพื่อประโยชน์ในการเติมเต็มช่องว่าง ถ้าคุณรู้สึกชอบเนื้อเพลงของคุณจะทำอะไรอีกและจะเติมสารเติมแล้วตัดโครงสร้าง

ถ้าคุณเป็นนักเขียนนักแต่งเพลงที่ไม่ได้เขียนเพลงเพื่อให้ได้รับพวกเขาเล่นในด้านบน 40 รายการแล้วคุณมีอิสระมากขึ้นกว่าเพลงป๊อป คุณยังสามารถเขียนยาวเพลงที่ 30 นาทีหากคุณต้องการจะหมายถึงคนที่จะรับฟังมันได้หรือไม่ ฉันเดาเท่านั้นถ้าคุณทำค่าเพลงที่สูงมี

คุณสามารถมีโครงสร้างเพลงที่ถูก -- -- -- A. หากคุณใช้ว่าโครงสร้างผมแนะนำว่าคุณมีจริงๆเนื้อเพลงที่ดีมาก ๆ หรือมีเครื่องมือที่น่าสนใจหรือความก้าวหน้าคอร์ดที่ช่วยให้ผู้ฟังหลากหลายความรู้สึกของ คุณสามารถมีโครงสร้างของ -- B -- C -- D ที่มีธีมที่ไม่เกิดขึ้นประจำ

สิ่งหนึ่งที่เย็นคุณจะทำคือการมีส่วนเล่นชุดรูปแบบที่เสียงคล้ายกับเพลงอีกชุดรูปแบบที่เกิดขึ้นก่อนหน้าใน คุณสามารถทำให้เป็นรูปแบบของธีมหรือชุดรูปแบบที่จะให้คำใบ้ของชุดรูปแบบอื่น จะไม่มีการ จำกัด วิธีการแต่งเพลงนี้จะช่วยให้คุณมีโอกาสที่จะคิดนอกกรอบ

คุณสามารถเปิดเป็นออกกำลังกาย นี่คือตัวอย่างการออกกำลังกาย 3 เขียนเพลง เพลงแรกจะต้องมีโครงสร้าง -- B -- C -- D -- E, เพลงที่สองจะต้องมี -- -- --, และเพลงที่สามจะต้องมี A -- B ---- B -- B'(รูปแบบของ B) ออกกำลังกายสนุกเลี้ยวแต่งเพลงในเกมสนุก ขอให้สนุกกับมัน ไปป่า

วิธีการโครงสร้างของเพลง

ฟังเพลงใหม่ๆ ฟังเพลงใหม่ล่าสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น