วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2554

มาร์ธาและ Vandellas -- เสียงของ Motown

หนึ่งในกลุ่มภายใต้ Motown ที่ประสบความสำเร็จทั่วโลกเป็น Martha Reeves และ Vandellas หรือที่รู้จักกันต่อมาเป็นมาร์ธาและ Vandellas ความนิยมของพวกเขาอยู่ด้านข้างกับที่ของ Supremes และ Marvellettes กับ"การเต้นใน Street"เป็นเพลงลายเซ็นของพวกเขาใน B ประเภทหนักของประเภทของการวิจัยและเสียง เพลงอื่น ๆ ที่ช่วยทำให้พวกเขามีชื่อเสียงรวมถึง"(รักเหมือน) ความร้อน Wave","ไม่มีที่ไหนเลยที่ Run", และ"จิมมี่แม็ค"

มาร์ธาเกิดในอลาบามา แต่ขยายตัวในดีทรอยต์ในปีที่วัยรุ่นของเธอ มันเป็นช่วงมัธยมปลายของเธอที่ดีทรอยต์ตะวันออกเฉียงเหนือโรงเรียนมัธยมเมื่อเธอได้พบกับอิบรอฮีเงินที่ทำหน้าที่เป็นโค้ชกับเสียงพูดของเธอ Reeves ผู้ที่เป็นแล้วสิบหกปีที่เกิดขึ้น Del - Phis ร่วมกับกลุ่มวัยรุ่นอื่น ๆ กลอเรียวิลเลียมส์ (15), Rosalind Ashford (15), และ Annette เครา (14)

Top 40 Songs

การแสดงของกลุ่มรวมแสดงความสามารถพิเศษฝ่ายโรงเรียนมัธยมและกิจกรรมส่วนตัว สมาชิกได้มีโอกาสเข้ารับการอบรมที่ศูนย์ชิงช้าสวรรค์ในดีทรอยต์ภายใต้ฝึก Maxine Powell ซึ่งภายหลังได้กลายเป็นผู้จัดการความสามารถของพวกเขา Motown ในระหว่างการทัวร์สี่ปีกลุ่มของมาร์ธาเกิด Sobre - Ettes และยังได้ร่วม Fascinations ในระหว่างการทัวร์ของพวกเขา

Del - Phis มีการลงนามเพื่อรุกจนแต้ม Records ซึ่งเป็น บริษัท ย่อยของหมากรุก, และครั้งแรกครั้งเดียวของพวกเขาได้เปิดตัวในปี 1961 Reeves เป็นนักร้องนำใน"ฉันจะแจ้งให้คุณทราบ" เมื่อ Motown ซื้อฉลากรุกจนแต้ม, กลุ่มเปลี่ยนชื่อ Vels ภายใต้ Motown, กลุ่มร้องเพลง"มีพระองค์ (ของผมประตู)"กับกลอเรียวิลเลียมส์เป็นนักร้องนำ

อีก Vels เดียวคือ"Camel Walk"ร้องเพลงโด​​ย Saundra Mallet ภายใต้ฉลาก Tamla ซิงเกิ้ลทั้งสองกลุ่ม flopped เพื่อยุบเมื่อวิลเลียมส์เพิ่มขึ้นเรือ Martha พยายามที่จะทำให้ชื่อของตัวเอง แต่เธอสิ้นสุดวันที่ทำงานที่แปลก ๆ รวมทั้งการแสดงเดี่ยวที่ดีทรอยต์คลับ - คืน สำหรับในขณะที่เธอใช้ชื่อ Martha LaVaille เพื่อที่จะดึงดูดความสนใจออกไปจากกลุ่มคนยากจนบันทึกอดีตของเธอ

Reeves ได้รับโอกาสครั้งที่สองของอาชีพการร้องเพลงของเธอขณะที่เธอการแสดงเดี่ยวที่ยี่สิบคลับแกรนด์ในดีทรอยต์ วิลเลียม"มิกกี้"Stevenson, Motown ของผู้บริหารและนักแต่งเพลง / ผลิตขอให้เธอมาถึงสำนักงานการออดิชั่น แต่น่าเสียดายที่ Reeves รายงานในวันที่ไม่ถูกต้องเพื่อให้เธอได้รับการปฏิบัติงานของเลขานุการแทน

ในขณะที่ทำงานกับ Motown, มาร์ธาและอดีตสองของเธอ Vels ร่วมเป็นสมาชิกทำหน้าที่เป็นผู้ลงนามสำรองสำหรับ Marvin Gaye ที่ได้ทำอัลบั้มที่สองของเขา"นั่นปากแข็ง Kinda Fellow" พวกเขายังมีความเสี่ยงที่ดีใน Gaye ของระเบียนตี"ปากแข็งประเภทของผู้ที่ Fellow","ธุดงค์ผูกปม"และ"ความภาคภูมิใจและความสุข"

โดยบังเอิญหรือโชค, มาร์ธาได้แบ่งใหญ่ที่สุดของเธอในปี ค.ศ. 1962 เมื่อ Mary Wells ล้มเหลวในการแสดงสำหรับการบันทึกเพลง Stevenson มีต้นฉบับสามสมาชิกของบันทึก Vels"เป็นเพลงที่เขาเขียนเรื่อง"ฉันจะต้องให้เขาไป นี้มั่นใจที่สุด Motown Berry Gordy ผ่านการลงนามในบันทึกหน้าที่สามเป็นมืออาชีพในเดือนกันยายนปี 1962 ยังคงใช้ Vels เป็นชื่อของกลุ่ม

ต่อมาชื่อและมาร์ธาVandellas ถูกใช้โดยกลุ่ม ชื่อ Vandellas เป็นความคิดที่มาร์ธาที่จะใช้เป็นส่วนหนึ่งของชื่อของ Van เขื่อนกั้นน้ำถนนในดีทรอยต์ที่เธอเติบโตขึ้นมาและ Della จาก Della Reese, นักร้องที่ชื่นชอบของเธอที่ยังมาจากดีทรอยต์

สำหรับรุ่นแรกที่ประสบความสำเร็จของมาร์ธาและ Vandellas เป็น"มาและได้รับความทรงจำ"ประกอบและผลิตโดยมีชื่อเสียง Ho​​lland - Dozier - Holland มันถึงจุดที่ 28 บน Billboard Hot 100 และแผนภูมิที่ no.6 บน R & B การติดตามและยังเป็นหนึ่งใน กลุ่มของงานที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคือ"(รักเหมือน) ความร้อน Wave" มันมีจุดที่ 4 ใน Hot 100 และด้านบนของแผนภูมิ R & B เป็นเวลา 5 สัปดาห์ ตีนี้ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลของพวกเขาพวกเขาเพียงแกรมมี่ Best R & B Vocal Performance โดยดูโอหรือกลุ่ม มันเป็นยังบันทึกแรกของพวกเขาที่ขายได้นับล้าน

เพลงอื่น"บริเวณทรายดูด"โดย Holland - Dozier - Holland ให้กลุ่มประสบความสำเร็จอีกคลื่น, การพาไปท็อปเท็นเป็นครั้งที่สองและที่สามของพวกเขา> Top 40 ในปี 1964 มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกในกลุ่มเมื่อเคราซ้ายอาชีพร้องเพลงของเธอ เธอเลือกที่จะอุทิศเวลาให้กับครอบครัวของเธอเธอเมื่อเธอแต่งงานและกลายเป็นหญิงตั้งครรภ์ เธอถูกแทนที่ด้วย Betty Kelly และอดีตสมาชิกของ Velvelettes

มาร์ธาและความนิยม Vandellas'ยังคงเพิ่มขึ้น, ปล่อยซิงเกิ้ลสูงหลายแผนภูมิที่ชาร์ตได้ดี กลุ่มกลายเป็นหนึ่งใน Motown ของการกระทำการแสดงความนิยมมากที่สุดในช่วงเวลานั้นส่วนใหญ่เนื่องจากเสียงเหมือนดิน Martha ของรวมข่าวประเสริฐและ R & B, และแยกความแตกต่างของเธอจากนักร้องหญิงอื่น ๆ ของวัน

เมื่อ Holland - Dozier - Holland และ William Stevenson ซ้ายป้าย Motown, ความสำเร็จของกลุ่มเริ่มย่อหย่อน แม้จะมีนี้พวกเขาพยายามที่จะยังคงอยู่ในฉาก แต่การเปลี่ยนแปลงที่ตามมาในลำดับความสำคัญของ บริษัท ได้พิสูจน์เป็นอันตรายแก่พวกเขา นี้ aggravated จากปัญหาทัศนคติของสมาชิกที่แสดงให้เห็นถึงแม้บนเวที

สุดท้ายแบ่ง - up ของมาร์ธาและ Vandellas ถูกเรียกโดย Kellyออกจากกลุ่ม เธอถูกแทนที่ด้วย Lois Reeves, น้องสาวของมาร์ธาในปี 1967 แต่มาร์ธาเสียประสาทรับความเดือดร้อนในปี 1969 และได้บังคับให้เธอต้องฟื้นฟูในสถาบันการศึกษาทางจิต มาร์ธาก็สามารถกู้คืน แต่กลุ่มใหม่ของมาร์ธาและ Vandellas ไม่สามารถฟื้นความนิยมว่าพวกเขาได้ก่อน

จาก 1963-1972, กลุ่มก็สามารถขึ้นไป 26 แผนภูมิความนิยมและยีนที่แตกต่างกันรวมทั้งบันทึก R & B, POP, Doo - wop, บลูส์และโซล, และนำเสียงสดไปป้าย Motown ในเวลาเมื่อ Mary Wells และ Diana Ross มาถึงจุดสูงสุดของพวกเขา แต่พวกเขาอาศัยจำนวนมากในทีม HDH และเช่นเดียวกับหลาย ๆ วงของวันนั้นไม่สามารถประสบความสำเร็จตลอดไปและความแตกต่างส่วนบุคคลและปัญหาที่นำไปสู่​​การตายหมู่ของพวกเขา

มาร์ธาและ Vandellas -- เสียงของ Motown

ฟังเพลงใหม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น