วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2554

ประวัติความเป็นมาของวิทยุ

ๆ ของเราใช้เวลาในการรับวิทยุ แต่แนวคิดของความสามารถในการฟังเพลงผ่านวิทยุได้รับเพียงปรากฏการณ์ของศตวรรษนี้ และวิทยุบนอินเทอร์เน็ตแม้ที่ใหม่กว่า

วิทยุและเทคโนโลยีของตัวเองมาเกี่ยวเนื่องจากการมีส่วนร่วมของผู้คนจำนวนมากและสิ่งประดิษฐ์ของพวกเขาอยู่ตลอดเวลา มีการเรียกร้องที่แตกต่างกันขัดแย้งกันเกี่ยวกับผู้คิดค้นวิทยุซึ่งในการเริ่มต้นเรียกว่า"โทรเลขแบบไร้สาย" ชื่อเหมือน Marconi, Tesla, และอื่น ๆ มาใจเมื่อคิดว่าปรากฏการณ์นี้ Marconi เรือติดตั้งอุปกรณ์ช่วยชีวิตครั้งแรกกับการสื่อสารไร้สายและบริการที่จัดตั้งขึ้นข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกครั้งแรกในขณะที่วิทยุ Tesla พัฒนาหมายถึงการเชื่อถือได้ผลิตกระแสไฟฟ้าวิทยุความถี่สาธารณะแสดงให้เห็นถึงหลักการของวิทยุและส่งสัญญาณทางไกล

Top 40 Songs

มันไม่ได้จนกว่า 1904 ที่สำนักงานสิทธิบัตรสหรัฐอเมริกาได้รับรางวัล Marconi สิทธิบัตรการประดิษฐ์ของว​​ิทยุ, อิทธิพลอาจโดย backers การเงิน Marconi ในรัฐที่โทมัสเอดิสันรวมและ Andrew Carnegie นี้จะอนุญาตให้รัฐบาลสหรัฐฯ (ของคนอื่น) เพื่อหลีกเลี่ยงการต้องจ่ายค่าสิทธิที่ได้ถูกอ้างสิทธิโดย Tesla สำหรับการใช้สิทธิบัตรของเขา

การประดิษฐ์ของว​​ิทยุ AM หรือแอมพลิจู - สัญญาณที่มาจาก Reginald Fessenden และ Lee de Forest วิทยุ AM วิทยุเพื่ออนุญาตให้มีการส่งมากกว่าหนึ่งสถานี รับ AM ตรวจพบรูปแบบของคลื่นในคลื่นวิทยุที่ความถี่เฉพาะ จากนั้น amplifies การเปลี่ยนแปลงในแรงดันสัญญาณที่จะขับลำโพงหรือหูฟัง Fessenden ให้ออกอากาศครั้งแรกของเขาในวันคริสต์มาสอีฟของปี 1906 และใช้แนวคิดของวิทยุ AM ที่จะส่งเสียงขนาดเล็กและถ่ายทอดเพลงขึ้นจนถึงสงครามโลกครั้งที่ I.

ในอเมริกาในปี 1909 ชาร์ลดาวิด Herrold, อาจารย์ผู้สอนอิเล็กทรอนิกส์ในซานโฮเซ่รัฐแคลิฟอร์เนียสร้างสถานีกระจายเสียงที่ใช้เทคโนโลยีจุดประกายช่องว่างที่ตอนนี้เพลงที่ได้ออกอากาศ โดย 8 มีนาคม 1916, Harold Power กับวิทยุอเมริกัน บริษัท วิทยุการวิจัยของเขาและ บริษัท(AMRAD), การออกอากาศรายการวิทยุแรกอย่างต่อเนื่องในโลกจาก Tufts University ภายใต้เครื่องหมาย 1XE โทร (มันกินเวลา 3 ชั่วโมง) ต่อมากลายเป็น บริษัท แรกที่ออกอากาศในช่วงเวลาที่ทุกวันและคนแรกที่ออกอากาศรายการวิทยุเต้นรำ, อาจารย์มหาวิทยาลัยบรรยายสภาพอากาศและเรื่องราวก่อนนอน

ในที่สุดสถานีวิทยุจำนวนมากเริ่มปรากฏทั่วประเทศจากเมืองเล็ก ๆ กับมือสมัครเล่นให้มันยิงไปยัง บริษัท ไฟฟ้ารายใหญ่เดินทางเข้าทางธุรกิจ

บางส่วนของการเขียนโปรแกรมวิทยุแรกรวมอ่านตอนเย็นของเรื่องสั้นและความสามารถสมัครเล่น
เป็นวิทยุกระจายเสียงความนิยมอย่างต่อเนื่องในคำถามถูกถามเกี่ยวกับประเภทของสถ​​านีและประเภทของการเขียนโปรแกรมควรได้รับการเสนอ

ความสามารถของวิทยุเพื่อพิชิตระยะทางที่ช่วยลดการแยกพื้นที่ที่มีประชากรเบาบาง ด้วยความนิยมนี้ขยายตัวความจำเป็นในการเขียนโปรแกรมและใบอนุญาตที่สร้างสรรค์โดยผู้ใช้งาน phonograms หรือระเบียน คนเหล่านี้ระบุชื่อหรือ DJ Disc Jockey ของดีเจจะตัดสินใจว่าจะเล่นเพลงและเมื่อ -- ผู้ใช้งานคุณลักษณะและวิธีการ ต่อมาพัฒนาเป็นอุตสาหกรรมนี้ใหม่ที่เฉพาะซิงเกิ้ลที่ขายดีที่สุดสี่สิบ (มักอยู่ในตู้แร็ค) เป็นคะแนนโดยนิตยสารบิลบอร์ดหรือจากสถานีกราฟของตัวเองของท้องถิ่นเพลงที่มียอดขายสูงสุด, ได้เล่น

นอกจากการเล่น"Top 40"สถานีวิทยุจะสลับเพลงกับ jingles, โปรโมชั่น, gags, ins โทรติดต่อและขอ, สั้น ๆข่าวเวลาและการประกาศสภาพอากาศและที่สำคัญที่สุดคือการโฆษณา

วิทยุที่เรารู้ว่ามันพัฒนาแล้วเป็น Internet Radio การเจริญเติบโตของวิทยุอินเทอร์เน็ตมาจากของเล่น experimenter เพียงเล็กน้อยในช่วงกลางทศวรรษที่ 90 จากนั้นเติบโตเป็นไปปรากฏการณ์ใหญ่ให้ทั้งขนาดเล็ก"do it yourselfers และสถานีการค้าขนาดใหญ่เพื่อให้เสนอของพวกเขามีผู้คนทั่วโลกเริ่มค้นพบข้อดีของอินเทอร์เน็ต วิทยุซึ่งรวมหลากหลายมากขึ้นการขาดการเซ็นเซอร์ทางเลือกมากขึ้นมากขึ้นวิธีการผสมผสานรูปแบบการเขียนโปรแกรมและคุณภาพเสียงที่คงที่ปราศจากดิจิตอล

ความคิดของหนึ่งขนาดพอดีกับการเขียนโปรแกรมทั้งหมดเริ่ม dissipating เป็นผู้ฟังและความหลากหลายของรสนิยมทางดนตรีของพวกเขาจึงผ่านฉาก

วิทยุในขณะที่ค่อนข้างใหม่ในสเปกตรัมของประวัติศาสตร์เป็นที่นี่อยู่และตราบใดที่คนยังคงรักเสียงเพลงและความปรารถนาของพวกเขามากขึ้นและมากกว่านั้นในชีวิตของพวกเขา

ประวัติความเป็นมาของวิทยุ

ฟังเพลงใหม่ล่าสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น