วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2554

เคล็ดลับการแต่งเพลงสำหรับกีต้าร์ -- โครงสร้างเพลง

เกือบทุกเพลงที่คุณได้ยินเสียงใด ๆ ที่มีรากฐานโครงสร้างที่ improvisational แม้รูปแบบหลวม, เพลงแจ๊สที่เชื่อมโยงกับโครงสร้างการจัดเรียงบางเพลงของ

เรียนรู้วิธีการเพลงคือ"ใส่กัน"และบางวิธีการทั่วไปสำหรับ"การจัดเรียงชิ้น"จะนำคุณไปทางยาวในการแต่งเพลงของคุณ

Top 40 Songs

สิ่งที่คุณจะทำงานใน

1 ใช้เวลาในการเรียนรู้ที่แตกต่างระหว่างข้อและคอรัส, สะพานและลิฟท์,บทนำและ outro ลองเพื่อให้เข้าใจถึงความสำคัญของแต่ละชิ้นส่วนเหล่านี้และวิธีการในแต่ละส่วนช่วยในการทั้งหมด

2. การศึกษาตีเพลงในเพลงประเภทที่คุณต้องการและให้จดบันทึกว่าพวกเขาจะมีโครงสร้างและรูปแบบเหล่านั้นหลังจากที่ ห้ามคัดลอกพวกเขาทราบเพื่อทราบเพียงตระหนักถึงแต่ละองค์ประกอบของโครงสร้างในเพลงเหล่านี้และพยายามที่จะทำซ้ำที่อยู่ในเพลงของคุณเองเพื่อเริ่มต้นด้วย

3. ควรรู้ว่า ผู้ฟังมากที่สุดกลายเป็นคุ้นเคยกับการฟังเพลงที่จะถูกนำเสนอในรูปแบบที่คุ้นเคย ตัวอย่างเช่นเมื่อมีใครฟังเพลงข้อในพวกเขาคาดหวังว่าข้อคืดไปถึงที่สุดในหมู่นักร้อง

ถ้าเพลงยังไม่คุ้นเคยจะมีโครงสร้างและประกอบด้วยชิ้นส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกันดูเหมือนว่าหลายคนฟังส่วนใหญ่จะไม่สามารถทำตามเพลงและจะ"ออกปรับแต่ง"

4. โฟกัสครั้งแรกกับการเขียนเสียงประสานของเพลง> เพลงนี้เป็นส่วนที่มักจะมีชื่อหรือ"เบ็ด"ของ, และซ้ำ ๆ กันตลอดทั้งเพลง โดยไม่ต้องร้องคุณมักจะไม่ได้เพลงแล้วจึงยืนเพื่อเหตุผลที่ร้องควรจะให้ความสำคัญสูงสุดก่อนที่จะพยายามที่จะเขียนส่วนอื่นของเพลง

5 เรียนรู้. วิธีการของแต่ละองค์ประกอบเพลง (ดูด้านบน # 1) จะอยู่ร่วมกันในรูปแบบโครงสร้างของเพลงต่างๆ

ในโดยเฉพาะอย่างยิ่งการศึกษาที่พบบ่อยที่สุดโครงสร้างเพลงที่เป็นที่แพร่หลายในเพลงฮิตทันสมัย จ่ายปิดสนใจไปยังรูปแบบดังต่อไปนี้

ข้อ / CHORUS

กลอน Chorus / กลอน / Chorus / Solo / Chorus /

ข้อยก / / CHORUS

กลอนลิฟท์ / Chorus / กลอน / ลิฟท์ / Chorus / โซโล / ลิฟท์ / / Chorus

"AABA"สูตร

กลอนกลอน / สะพาน / /กลอน

มีแน่นอนหลายโครงสร้างเพลงอื่น ๆ ที่คุณจะพบตลอดจนรูปแบบในสูตรข้างต้น

แต่ในวันสุดท้ายของเพลงของคุณเป็นเพลงของคุณบอกว่ามันใช้เวลาทั้งหมดของคุณเรียกว่าอะไรของคุณรูปร่างเพลง!

กุญแจสำคัญคือการยอมรับความสำเร็จของการตีที่ผ่านมาและเพลงที่นิยมและได้เรียนรู้จากพวกเขา

หากคุณปรารถนาที่จะเขียนเพลงที่คนอื่น ๆ จะไปฟังเกินไปโอกาสในการโฮลดิ้งความสนใจของผู้ฟังจะได้รับการเพิ่มขึ้นอย่างมากโดยการเรียนรู้จากและ emulating, โครงสร้างเพลงที่ได้พิสูจน์ครั้งแล้วครั้งเล่าที่จะประสบความสำเร็จ

เคล็ดลับการแต่งเพลงสำหรับกีต้าร์ -- โครงสร้างเพลง

ฟังเพลง เพลงใหม่ เพลงใหม่มาแรง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น